“ชากิรี่” ซบ “โอลิมปิก ลียง” อย่างเป็นทางการ ค่าตัว 6 ล้านยูโร

ช่วงโค้งสุดท้ายของตลาดซื้อขายนักเตะ กำลังเป็นไปอย่างเข้มข้น ล่าสุด เซอร์ดาน ชากิรี่ มิดฟิลด์มะขามข้อเดียว ได้อำลาถิ่นฐานจาก สโมสรลิเวอร์พูล ย้ายข้ามไปร่วมทีมกับ สโมสรโอลิมปิก ลียง ทีมชื่อดังของลีกเอิง ประเทศฝรั่งเศส อย่างเป็นทางการ ตั้งแต่วันที่ 23 สิงหาคม 2021

หลังจากที่เกมพรีเมียร์ลีกของฤดูกาล 2020/21 ได้สิ้นสุดลง ลิเวอร์พูลสามารถจบอันดับได้ดีเกินคาด ด้วยการคว้าอันดับที่ 3 มาครอง แต่ถึงกระนั้นทุกอย่างย่อมมีการเปลี่ยนแปลง เมื่อกองกลางทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ได้เข้าไปพบ เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือเฮฟวี่เมทัล โดยมีความประสงค์ขอขึ้นบัญชีย้ายทีมภายในซัมเมอร์นี้ เนื่องจากต้องการลงเล่นบ่อยๆ และหาประสบการณ์กับทีมใหม่ๆ

ก่อนหน้านี้ ชากิรี่ เคยมีข่าวลือกับ ลาซิโอ มาครั้งหนึ่งแล้วแต่ก็ไม่ได้มีอะไรคืบหน้า จนกระทั่งถึงเวลามาซ้อมช่วงปรีซีซั่น เจ้าตัวก็บินกลับจากพักร้อนเพื่อมาซ้อมกับทีม และยังลงสนามอุ่นเครื่อง แถมยังทำหน้าที่ได้แบบมืออาชีพ

ดีลการย้ายไป ลียง ครั้งนี้ตกลงกันด้วยค่าตัว 6 ล้านยูโร บวกกับโบนัสเพิ่มเติมอีก 5 ล้านยูโร โดยสัญญาจะสิ้นสุดไปจนถึงปี 2024 ทั้งนี้การหายไปของแข้งวัย 30 ปีรายนี้ ไม่น่าจะมีปัญหาภายในระบบของทีม เพราะตอนนี้ เดอะเร้ดแมชชีน ได้ดาวกวงใหม่ที่เข้ามาแทนตำแหน่งได้อย่างสุดยอดอย่าง ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์

ชากิรี่ ย้ายเข้ามาในถิ่นแอนฟิลด์ เมื่อปี 2018 จากสโมสรสโต๊ค ซิตี้ ลงสนามไปทั้งสิ้น 63 แมตซ์ของทุกรายการ พร้อมกับทำประตู 8 ลูก ซึ่งซีซั่นที่ผ่านมาได้ลง 90 นาทีเต็มเพียงเกมเดียว จากการลงเล่น 14 เกม เชื่อว่าการลงเล่นที่ไม่ค่อยสม่ำเสมอของฤดูกาลที่ผ่านมา ทำให้นักเตะต้องการโอกาสมากกว่านี้