“ซานโช่ ตัวเต็งของ คล็อปป์” หาก “ซาล่าห์” อำลาทีมหลังจบฤดูกาลนี้

สื่อจากประเทศเยอรมัน รายงานข่าวเกี่ยวกับสโมสร ลิเวอร์พูล โดยระบุว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ เจรจากับ เจดอน ซานโช่ แน่ถ้าหาก โมฮัมเหม็ด ซาล่าห์ ขอย้ายทีมออกจากถิ่นแอนฟิลด์ หลังจบฤดูกาลนี้

หลังจากที่โมฮัมเหม็ด ซาล่าห์ เคยถูกให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการย้ายทีมไปอยู่ เรอัล มาดริด ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา เจ้าตัวได้ตอบไปโดยไม่ปิดโอกาสตัวเอง และหลายคนก็มองว่าอาจจะมีแนวโน้มว่าดาวยิงอียิป์ จะย้ายออกจากทีมในเปอร์เซ็นต์ที่สูง

เนื่องจากสถานการณ์ตอนนี้ของลิเวอร์พูลตกอยู่ในที่นั่งลำบาก โดยอยู่ได้แค่อันดับที่ 6 ของตารางพรีเมียร์ลีกเท่านั้น และมีโอกาสที่จะไม่ได้ไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาลหน้า

ทำให้ คล็อปป์ กุนซือของเดอะค็อป ได้ตระหนักถึงนักเตะที่จะเข้ามาแทนในตำแหน่งสามประสานแนวรุก และคนที่เหมาะสมที่สุด คือ ซานโช่ ปีกจอมเลื้อยของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในศึกบุนเดสลีก้า ลีก ประเทศเยอรมัน ที่กำลังมีฟอร์มที่ร้อนแรงอย่างหนัก ด้วยทักษะฝีเท้าที่เกินวัยและยังเป็นนักเตะสัญชาติอังกฤษอีกด้วยเช่นกัน

ซึ่งก่อนหน้านี้ ซานโช่ ตกเป็นข่าวกับทีมคู่อริอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ดีลนั้นก็ต้องล่มไปในที่สุด เมื่อดอร์ทมุนด์ตั้งค่าตัวสูงถึง 100 ล้านปอนด์ ผลงานล่าสุดของนักเตะชาวอังกฤษตอนนี้ ตั้งแต่ย้ายมาอยู่กับทัพเสือเหลืองยิงไปแล้ว 45 ประตู ทำแอสซิสต์ 56 ครั้ง ของทุกรายการ