เป๊ป คึกหนัก! หวังปราบ หงส์ โชว์ต่อหน้าแฟนบอลที่เข้ามา

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือคนเก่งของสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมฐานะรวยในพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า จะบุกไปเก็บสามแต้มให้ได้ที่สนามแอนฟิลด์ของ ลิเวอร์พูล ต่อหน้าแฟนบอลนับหลายหมื่นคน ซึ่งทั้งคู่จะโคจรมาพบกันในวันอาทิตย์ ที่ 3 ตุลาคมนี้ เพื่อแย่งชิงพื้นที่หัวตารางให้สำเร็จ

หลังจากที่ผู้สื่อข่าวได้สัมภาษณ์กุนซือชาวเสปน เกี่ยวกับการบุกไปเยือน ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ที่ประเทศฝรั่งเศส ของรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในวันอังคารที่จะถึงนี้ ก็ได้ถามต่อเรื่องการไปเจอ ลิเวอร์พูล ในสุดสัปดาห์นี้ ซึ่ง เป๊ป เองได้ตอบไปว่า “ผมขอให้พวกเราจะยังคงเล่นได้ตามเดิม เพราะสนามแอนฟิลด์ การมีหรือไม่มีแฟนบอลเป็นสิ่งที่แตกต่างกันอย่างมาก”

สถานะของแมนฯ ซิตี้ ในตอนนี้อยู่อันดับที่สองของตารางพรีเมียร์ลีก ซึ่งยังคงตามหลัง ลิเวอร์พูล อยู่เพียงแค่แต้มเดียวเท่านั้น แต่ผลรวมประตูได้เสียเท่ากัน 11 ลูก ในขณะที่ทัพหงส์แดงยังไม่แพ้ทีมไหนเลยตั้งแต่เปิดฤดูกาล คาดว่าจะต้องเป็นเกมที่สนุกอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ถ้าเทียบจากฤดูกาลที่แล้ว แมนซิตี้ สามารถเอาชนะ ลิเวอร์พูล ไปได้ 4-1 แต่ไม่มีแฟนบอลเข้ามาชมการแข่งขัน เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ซึ่ง เป๊ป เองก็ยังมั่นใจว่าศักยภาพทีมของเขาในตอนนี้ จะสามารถเบียดเอาชนะลูกทีมของ คล็อปป์ ให้ได้เหมือนซีซั่นก่อน