“แลมพาร์ด” กล่าว เขาไม่ได้มีส่วนร่วมอะไรทั้งสิ้น ในการคว้าแชมป์ UCL

แฟรงค์ แลมพาร์ด อดีตกุนซือของสโมสรเชลซี ออกมาพูดถึงเกี่ยวกับประเด็นที่ว่าเจ้าตัวไม่ใช่คนที่มีส่วนร่วมในการพา “สิงห์บูล” คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกของฤดูกาลนี้ และดีใจที่ทีมรักของตัวเองประสบความสำเร็จได้ขนาดนี้

ยุคในการคุมทีมของแลมพาร์ด ในระยะเวลาการคุมทีม 1 ปีกับอีก 6 เดือน ได้เข้ามาสร้างพื้นฐานให้กับทีมเชลซีได้อย่างแข็งแกร่ง โดยเฉพาะแข้งบรรดาดาวรุ่งที่ได้รับโอกาสจากแลมพาร์ด จนทำให้สามารถโชว์ฟอร์มและกลายเป็นนักเตะที่มีคุณภาพของสโมสรได้อย่างยอดเยี่ยม

ไม่ว่าจะเป็น เมสัน เมาท์ กับ รีซ เจมส์ ที่เป็นส่วนสำคัญในการคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกไดสำเร็จ และจบอันดับที่ 4 ของตารางพรีเมียร์ลีกได้ หลายคนได้มองว่าความสำเร็จของสิงห์ไฮโซ ในฤดูกาลนี้เกิดจาก อดีตนักเตะและผู้จัดการทีมเชลซี ที่สร้างทีมให้แข็งแกร่งก่อนหน้านี้อยู่แล้ว

แต่ตำนานทีมชาติอังกฤษ ก็ได้ออกมาปฏิเสธเรื่องนี้ว่า “เมื่อเราทำอะไรบางอย่าง เราก็อยากได้ความสำเร็จด้วยตัวของเราเองอย่างสมเกียรติลูกผู้ชาย และผมจะไม่ใช้เครดิตอ้างเรื่องเหล่านั้น ผมอาจจะเป็นส่วนในการสร้างรากฐานมาช่วงแรก แต่ทูเคิลสร้างผลงานได้อย่างสุดยอดในการพาทีมไปถึงจุดนั้นได้”

“แฟนบอลเชลซีทุกคนมีความสุขมาก ส่วนเรื่องที่ผมภาคภูมิใจที่สุดคือการได้เห็น เมสัน เมาท์ กับรีซ เจมส์ เติบโตและพัฒนาได้เร็วมาก รวมไปถึง เมนดี้ , ชิลเวลล์ , ธิอาโก้ ที่เข้ามาในช่วงเวลาที่ผมอยู่ มันทำให้ผมรู้สึกดีใจมาก” แลมพาร์ด กล่าว