“ก็องเต้” ถ่อมตัว! ยังไม่ถึงจุดที่จะได้รับบัลลังค์ดอร์

เอ็นโกโล่ ก็องเต้ กองกลางจอมขี้อาย ของสโมสรเชลซี ออกมาถ่อมตัวปัดเรื่องที่เขาอาจจะมีโอกาสคว้าบัลลังค์ดอร์ในปีนี้ได้ด้วยเช่นกัน หลังเป็นคีย์แมนสำคัญให้ “สิงห์บูล” คว้าแชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกของฤดูกาลนี้ได้สำเร็จ

มิดฟิลด์ตัวรับทีมชาติฝรั่งเศส โชว์ฟอร์มได้น่าเหลือเชื่อโดยถึงแม้ว่าจะเป็นกองกลางตัวรับ แต่การวิ่งไล่สกัดบอลของเขาที่ไม่มีคำว่าเหนื่อย แถมยังเติมเกมรุกได้แบบไม่มีหมด ราวกับมีผู้เล่นในทีมอยู่ 12 คน จนสามาถช่วยทีมเอาชนะได้อยู่หลายๆ เกม

โดยเฉพาะอย่างยิ่งการได้แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ที่เอาชนะทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปได้ 1-0 แถมก็องเต้ ยังได้รับรางวัลแมนออฟเดอะแมตซ์ไปครองได้อย่างน่าภาคภูมิใจ จนทำให้หลายคนต่างมองว่าแข้งเลือดน้ำหอม มีดีพอที่จะเข้าไปชิงบัลลังค์ดอร์ได้ไม่ยาก

ก็องเต้ ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อ “ผมคิดว่าเรื่องการเข้าไปชิงถ้วยรางวัลใหญ่แบบนี้มันยังเร็วไป พวกเรากำลังมาได้แค่ครึ่งปี เรายังเหลือเวลาอีกครึ่งปีหลัง และยังมีแมตซ์ที่ต้องเล่นอีกเยอะ เพราะฉะนั้นผมควรจะได้มันมาหรือไม่ เราขอไม่พูดเรื่องนี้ดีกว่า ”

“ก่อนหน้านี้ ผมเคยติดผู้เล่น 10 คนยอดเยี่ยมมาแล้ว ซึ่งถือว่ามันเกินคาดสำหรับผม แต่ถ้าจะได้บัลลังค์ดอร์มาจริงๆ ก็ถือว่าเป็นเกียรติต่อตัวผมเป็นอย่างมาก และผู้เล่นที่ได้รับรางวัลนี้จะถือว่าเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมที่สุดในชีวิตการค้าแข้ง”