คล็อปป์ ไม่ขอพูดถึง! หลัง ซาลาห์ ถูกยกให้เทียบเท่าเมสซี่

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมันของสโมสรลิเวอร์พูล ทีมชั้นนำจากพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ เลี่ยงที่จะตอบคำถามของสื่อในประเด็นที่ว่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ สามารถขึ้นไปเทียบเท่า ลิโอเนล เมสซี่ ได้เรียบร้อยแล้ว หลังแข้งอียิปต์ยังโชว์ฟอร์มโหดได้อย่างต่อเนื่อง

ซาลาห์ ยังสามารถทำประตูในเกมลีกให้กับลิเวอร์พูล ติดต่อกันเป็นเกมที่ 8 แล้ว หลังจากที่โซโล่เดี่ยวล็อคหลบ 3 คน ในเกมที่บุกไปชนะวัตฟอร์ด 5-0 ซึ่งในแต่ละประตูนั้นเจ้าตัวมีลักษณะการเล่นที่ดูคล้ายคลึง เมสซี่ นักเตะเบอร์หนึ่งของโลก จนถูกยกให้มีฝีเท้าเทียบเท่าไปแล้ว

อย่างไรก็ตามหลังจบเกมสื่อก็ไม่พลาดที่จะถามตรงๆ และคล็อปป์ก็ได้ตอบไปว่า “เขาก็ยังมีความเป็น ซาลาห์ ในแบบที่ไม่เหมือนใคร เขามีศักยภาพที่ยอดเยี่ยม จากเกมที่เราเอาชนะวัตฟอร์ด สามประตูของบ๊อบบี้ มันสุดยอดจริงๆ อีกทั้งยังเป็นประตู 100 ลูกของมาเน่ ทั้งหมดมันลงตัวไปหมดแต่เราก็ยังทึ่งกับฟอร์มของโม”

“เขามีความโดดเด่นในสนามมาก ซึ่งมันเป็นเรื่องที่ดีและสร้างประโยชน์ให้กับทีมได้หลายๆ อย่าง ประตูที่เขาทำได้มันน่าเหลือเชื่อจริงๆ ถ้าลองกลับไปดูเกมที่เราเจอกับวัตฟอร์ด เขาเคยทำในลักษณะนี้มาแล้วที่แอนฟิลด์ ต้องบอกเลยว่าเขาทำแบบนี้ได้หลายครั้ง และก็เป็นเรื่องที่ดีสำหรับพวกเรา” คล็อปป์ กล่าว