ตำนานลีดส์ เผยหาก ซานโช่ เลือกอยู่หงส์น่าจะไปได้ไกลกว่านี้

โจนาธาน วู้ดเกต อดีตนักเตะของลีดส์ ยูไนเต็ด กล่าวถึง เจดอน ซานโช่ ปีกทักษะดีของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่าหากเลือกย้ายมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ป่านนี้คงไปได้ไกลกว่านี้เพราะมองว่าระบบการเล่นของทีมเข้ากับนักเตะมากกว่า

แข้งชาวอังกฤษวัย 21 ปี ตัดสินใจย้ายมาร่วมทัพปีศาจแดงเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่ยังไม่สามารถเค้นฟอร์มเก่งเหมือนตอนที่อยู่กับ ดอร์ทมุนด์ ได้เลยแม้แต่น้อยแถมยังไม่ค่อยได้รับโอกาสให้ลงเล่นเป็น 11 ตัวจริงนับตั้งแต่เปิดฤดูกาล 2021/2022

ล่าสุดตำนานยูงทองได้พูดเกี่ยวกับประเด็นนี้ว่า “เขา (ซานโช่) คงจะวาดฝันอะไรหลายๆ อย่างในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ถึงได้ย้ายมาร่วมทีมทันทีในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่ในเวลานี้เขาคงจะทราบดีแล้วว่าทุกอย่างไม่ได้ราบรื่นอย่างที่คิด ปัจจัยสำคัญมันคืออะไร เจ้าตัวก็คงอาจจะไม่เข้าใจอย่างถ่องแท้ แต่สำหรับผมมองว่าระบบการเล่นของแมนฯ ยูไนเต็ด ไม่เอื้อต่อสไตล์การเล่นของเขา”

“ถ้าเป็นแมนยูที่แข็งแกร่งเหมือนในอดีตละก็ สถานการณ์คงจะแตกต่างไปมากกว่านี้ เพราะตอนนั้นทีมของพวกเขามีวิธีการเล่นที่ดุดันพร้อมบุกอยู่ตลอดเวลาซึ่งเป็นสไตล์การเล่นของ ซานโช่ อยู่แล้วแต่ปัจจุบันทุกอย่างมันเปลี่ยนไปไกลมาก เขาไม่สามารถดึงทักษะที่ดีออกมาได้ในระบบทีมแบบนี้”

“แฟนบอลทุกคนทราบกันดีว่าเขามีฝีเท้าคุณภาพระดับสูง หากต้องการให้เขาโชว์ฟอร์มเก่งอีกครั้ง ผู้จัดการทีมจะต้องให้เล่นตามที่เขาเชี่ยวชาญรับรองว่าทีมจะได้รับผลประโยชน์ไปแบบเต็มๆ แต่ถ้าให้พูดอย่างตรงไปตรงมาหาก ซานโช่ ย้ายไปอยู่กับ ลิเวอร์พูล เชื่อว่าจะต้องเป็นนักเตะระดับท็อปโลกอย่างแน่นอน”