บาร์ซ่า เซ็ง! โดน เรอัล มาดริด ปั่นค่าตัว “ฮาแลนด์”

เรอัล มาดริด ทีมยักษ์ใหญ่ จากลาลีก้า ลีก ประเทศสเปน ได้ระบุว่าทางสโมสร ไม่ได้มีจุดมุ่งหมายจะซื้อ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ตั้งแต่แรกอยู่แล้ว เพียงแค่อยากจะปั่นค่าตัวของนักเตะให้สูงขึ้น เพื่อหวังจะให้ทีมคู่ปรับร่วมลีกอย่าง บาร์เซโลน่า ที่มีปัญหาด้านการเงิน ต้องจ่ายค่าตัวเพิ่มขึ้นไปมากกว่าเดิมอีก

หลังจากที่ดาวยิงทีมชาตินอร์เวย์ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ผู้เล่นของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมดังจากประเทศเยอรมัน ได้โชว์ฟอร์มเทพให้วงการฟุตบอลได้ลุกเป็นไฟกับผลงานอันยอดเยี่ยม 33 ประตู ใน 32 เกมของทุกรายการแข่งขัน

ทำให้มีหลายทีมชั้นนำในสโมสรของทวีปยุโรปรุมจีบอย่างหนัก ก่อนตลาดซื้อขายจะเปิดในช่วงซัมเมอร์นี้ ทำให้ทางต้นสังกัด ดอร์ทมุนด์ ได้มีการตั้งค่าตัวอย่างมหาศาล หากทีมไหนสนใจดาวยิงโกลเด้นบอยรายนี้ จะต้องจ่ายเงินหนักอยู่พอสมควร

อย่างไรก็ตามเหตุการณ์กลับไม่ได้เป็นอย่างที่คิด เมื่อทีมที่มีฐานะการเงินดีในระดับโลก ไม่ได้สนใจที่จะดึงตัว ฮาแลนด์ ตามข่าวที่ได้ลงภาพเอเย่นต์ส่วนตัว กับพ่อของศูนย์หน้าดอร์ทมุนด์ ที่ได้ไปทำการเจรจากับ ราชันชุดขาว ซึ่งหลายคนก็มองว่ามีความเป็นไปได้สูงที่ เรอัล มาดริด จะเป็นตัวเต็งในการเจรจาครั้งนี้

EuroSport ได้ระบุว่า ทัพราชันชุดขาว มีจุดประสงค์อื่นมากกว่าการซื้อขายนักเตะ เพียงแต่อยากจะให้บาร์เซโลน่า ทีมคู่อริได้ใช้เงินจำนวนมากในการซื้อตัวนักเตะเท่านั้น