ประธานลาลีก้า เผย สองบิ๊กทีมของลีก มีโอกาสพลาดซื้อ “น้องบัป” กับ “ฮาแลนด์”

ประธานของ ลาลีก้า ลีก ประเทศสเปน ได้กล่าวถึงสโมสรชื่อดังอย่าง บาร์เซโลน่า กับ เรอัล มาดริด ที่มีโอกาสพลาดซื้อสตาร์ดังดวงใหม่สองคนระหว่าง คิลิยัน เอ็มบัปเป้ กับ เออร์ลิง ฮาแลนด์ เนื่องจากสถานการณ์ของเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ในทั่วโลกตอนนี้

หลังจากที่ทั้งสองคนต่างทำผลงานได้ดี โดยทำประตูมากมายให้กับทีมของตัวเองในลีก คิลิยัน เอ็มบัปเป้ ดาวยิงของปารีสแซงต์ แชร์กแม็ง สามารถระเบิดฟอร์มเก่งในฤดูกาลนี้ และมีทีท่าจะย้ายทีมหลังสัญญากำลังจะหมดลง

ส่วน เออร์ลิง ฮาแลนด์ ศูนย์หน้าตัวเก่งของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่มาแรงไม่แพ้กัน ช่วยทีมยิงได้ในหลายๆ เกมติดต่อกัน จนหลายทีมสนใจอยากคว้าตัวมาร่วมทีม

อย่างไรก็ตาม ฮาเวียร์ เตบาส ประธานของ ลาลีก้า ลีก ได้ออกมาระบุว่าโอกาสที่สองบิ๊กทีมระดับโลกอย่าง บาร์เซโลน่า กับ เรอัล มาดริด อาจจะไม่สามารถปิดดีลคว้าตัวสองสตาร์ดังมาร่วมทีมได้ เป็นผลมาจากโรคระบาดไวรัสโควิด-19 ทำให้เศรฐกิจของทั่วโลกตอนนี้ย่ำแย่ และส่งผลกระทบต่อสโมสรเป็นอย่างมาก

“มีโอกาสเป็นไปได้ยากที่จะได้เห็นดาวยิงทั้งสองคน มาเล่นใน ลาลีก้า ลีก ประเทศสเปน แต่เราก็มีความหวังที่จะเห็นเขาย้ายมาเล่นที่นี่ด้วยเช่นกัน แต่เราก็ต้องอยู่กับสถานการณ์ความเป็นจริงไปก่อน ผมคิดว่าทั้งคู่อาจจะไม่เซ็นสัญญาย้ายมาเล่นในลีกของเรา” ฮาเวียร์ เตบาส กล่าว