มอยส์ ชี้แจง ตัดสินใจถูกแล้ว! แม้ “โนเบิล” จะพลาดเป้าก็ตาม

เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีมของสโมสรเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทีมจากพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ ชี้แจงเหตุผลเกี่ยวกับประเด็นที่ส่ง มาร์ค โนเบิล ลงมาสังหารจุดโทษในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ แต่ดันพลาดตีเสมอ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปอย่างน่าเสียดาย

เกมเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทัพขุนค้อนเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนทัพปีศาจแดง ที่สนามลอนดอน สเตเดี้ยม โดยแมตซ์นี้รูปเกมเป็นไปอย่างดุเด็ดเผ็ดมันส์ จนกระทั่งวินาทีสุดท้ายเกมทำท่าจะหมดเวลาแบบไม่มีความหวังอยู่แล้ว เมื่อ อันเดรีย บาร์โมเลนโก้ ครอสบอลไปติดท่อนแขน ลุค ชอว์ ทำให้ฝ่ายเจ้าบ้านได้จุดโทษเพื่อลุ้นยิงตีเสมอ

แต่เหตุการณ์ดราม่าก็มาเกิดขึ้นเมื่อ มอยส์ ตัดสินใจเปลี่ยนตัว โนเบิล กองกลางที่อยู่กับทีมมานาน โดยได้ใช้สถิติการยิงจุดโทษของนักเตะเป็นการตัดสินใจครั้งนี้ ทั้งนี้ความเสี่ยงคือเขายังไม่ได้สัมผัสบอลเลยแม้แต่ครั้งเดียวทำให้พลาดโอกาสตีเสมอไปอย่างสุดช็อค ส่งผลให้หล่นไปอยู่อันดับที่ 8 ของตารางพรีเมียร์ลีก

หลังจบเกมโค้ชขุนค้อนวัย 58 ปี ให้สัมภาษณ์โดยระบุว่า “ถ้าเทียบจากสถิติยิงจุดโทษของเขาแล้วมันดีมาก ผมมีเวลาให้ตัดสินใจน้อย แต่ผมจะผิดหวังมากถ้าไม่ได้ส่งเขา (โนเบิล) ไปยิงเพียงแค่ไม่ได้เป็นอย่างที่หวังเอาไว้ก็เท่านั้นเอง” มอยส์ กล่าว