อดีตแข้งปืน คาดการณ์ “ฟาน ไดจ์ค” พาหงส์กลับมาลุ้นแชมป์อีกครั้ง

พอล เมอร์สัน อดีตนักเตะอาร์เซน่อลและนักวิเคราะห์เกมลูกหนังชื่อดัง ฟันธงอย่างมั่นใจว่า เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ปราการหลังชาวดัตซ์ จะช่วยให้ลิเวอร์พูลกลับมาลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก และถ้วยอื่นๆ ได้อีกครั้ง โดยเชื่อว่าเป็นคีย์แมนสำคัญที่ทำให้หงส์แดงประสบความสำเร็จอย่างมากมายในช่วงก่อนหน้านี้

กองหลังวัย 30 ปี ย้ายเข้ามาในถิ่นแอนฟิลด์เมื่อปลายปี 2018 ซึ่งสามารถเข้ามาเติมเต็มในส่วนของเกมรับได้อย่างยอดเยี่ยมจนค่อยๆ ทำให้ลิเวอร์พูลกลายเป็นทีมที่แข็งแกร่งขึ้นมาในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา และพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 1 สมัย , ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 1 สมัย , ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ 1 สมัย , คลับ เวิล์ดคัพ อีก 1 สมัย

อย่างไรก็ตามเมื่อฤดูกาล 2020/21 ฟาน ไดจ์ค โชคร้ายจนได้รับอาการบาดเจ็บที่บริเวณหัวเข่าในช่วงต้นฤดูกาล ทางแพทย์ได้วินิจฉัยให้ผ่าตัดและให้พักฟื้นร่างกายจนจบซีซั่นทันที ทำให้เกมรับของลิเวอร์พูลที่กำลังแข็งแกร่งเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือทันที แถมยังมีเพื่อนในตำแหน่งเดียวกันเจ็บต่อๆ กันมาไม่ว่าจะเป็น โจ โกเมซ หรือจะ โจเอล มาติป

มาถึงก่อนจะเปิดฤดูกาลใหม่ 2021/22 ทางสโมสรลิเวอร์พูล ได้แจ้งข่าวดีให้แฟนบอลได้ชื่นใจกันอย่างต่อเนื่อง เมื่อเหล่ากองหลังตัวหลักทะยอยกันฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้แล้ว พร้อมกับลงเล่นเกมอุ่นเครื่องในช่วงปรีซีซั่น ซึ่งจากการที่ เมอร์สัน ได้ กล่าวถึง ฟาน ไดจ์ค ได้ระบุว่า “เขา(เวอร์จิล) จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงทีมได้อย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นการกระตุ้นเพื่อนร่วมทีม ความกระหายแห่งชัยชนะ พวกเขาจะกลับมาลุ้นตำแหน่งแชมป์อีกครั้ง”