cavani7

“คาวานี่” อาจย้ายไป “โบค่า จูเนียร์ส” หลังสัญญาใหม่ไม่คืบหน้า

เอดิสัน คาวานี่ หัวหอกอุรุกวัย ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีสายข่าวรายงานว่า เจ้าตัวอาจจะปัดต่อขยายสัญญาฉบับใหม่อีก 1 ปี เพื่อย้ายไปออยู่กับทางโบค่า จูเนี่ยร์ส ช่วงบั้นปลายการค้าแข้ง

คาวานี่ ที่ย้ายมาอยู่กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยสัญญาฉบับปัจจุบันกำลังจะสิ้นสุดในไม่ช้านี้ และมีข่าวว่าจะขยายสัญญาฉบับใหม่อย่างน้อยเพิ่มอีก 1 ปี เนื่องจากเล่นได้เข้าระบบกับทีม และสามารถใช้โอกาสทำประตูให้ทีมเอาชนะได้หลายต่อหลายเกม

แต่อย่างไรก็ตาม ล่าสุดก็มีข่าวลือหนาหูว่า คาวานี่อยากย้ายกลับไปเล่นในทวีปอเมริกาใต้ที่ โบคา จูเนียร์ส จากประเทศอาร์เจนติน่า โดยมีเพื่อนเก่าเป็นประธานสโมสรอย่าง ฮวน โรมัน ริเกลเม่ ที่ได้มีการพูดคุยเจรจากัน จึงทำให้ดีลการย้ายทีมครั้งนี้มีโอกาสเป็นไปได้สูง

ด้วยอายุวัย 34 ปี เป็นช่วงบั้นปลายของอาชีพนักฟุตบอล ทำให้นักเตะอยากกลับไปอยู่ถิ่นฐานที่ใกล้บ้านของตัวเอง ยิ่งไปกว่านั้นสโมสรโบคา จูเนียร์ส เป็นความฝันของนักเตะอเมริกาใต้หลายคนที่อยากไปเล่นที่สุด เพราะเป็นทีมที่มีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนาน และเป็นทีมที่มีชื่อเสียงของลีกอาร์เจนติน่า นั่นทำให้คาวานี่ต้องการที่จะไปสานฝันต่อที่นั่นจนแขวนสตั๊ดก็เป็นได้

คาวานี่ เริ่มเล่นฟุตบอลอาชีพให้กับ ดานูบิโอ ทีมดีงในลีกของอุรุกวัย ก่อนที่เจ้าตัวจะเข้าไปสู่วงการฟุตบอลยุโรปที่ที่ ปาแลร์โม่ ที่เซเรีย อา อิตาลี ในปี 2007 และย้ายไปแจ้งเกิดที่นาโปลี ในปี 2010-2013 หลังจากนั้นก็มายิ่งใหญ่ที่ปารีส แซงต์ แชกแมง โดยเป็นดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของทีม โดยยิงไป 200 ประตู และได้ย้ายมาอยู่ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด จนถึงตอนนี้