ชาร์ลี แม็คนีลล์

เยาวชนผี ห้าว! หลังพาดพิงทีมคู่ปรับ ลิเวอร์พูล

นักเตะทีมเยาวชนของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์หลังเกมเอฟเอ ยูธ คัพ ในเชิงดูถูกนักเตะเยาวชนของลิเวอร์พูล ภายหลังเจ้าตัวออกมาขอโทษกับการกระทำดังกล่าว บนไอจีส่วนตัวแล้ว

ชาร์ลี แม็คนีลล์ นักเตะเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ของทัพปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นคนยิงประตู พาทีมเอาชนะในเกมเอฟเอ ยูธ คัพ ที่พบกับ ซัลฟอร์ด 2-0 ในคืนวันพุธที่ผ่านมา ก่อนที่จะรอผลของทีม ลิเวอร์พูล กับ ซัตตัน ยูไนเต็ด ว่าทีมไหนจะผ่านเข้ารอบมาเจอแมนฯ ยูไนเต็ด

หลังจบเกม ดาวรุ่งแมนยูรายนี้ ได้กล่าวพาดพิงทีมคู่ปรับอย่างลิเวอร์พูลว่า “มันคงจะดีมาก ที่พวกเราจะได้เยอะเย้ยใส่หน้าไอ้พวกนั้น” ซึ่งถ้อยคำเหล่านี้ ถือว่าไม่มีน้ำใจของนักกีฬา และไม่ให้เกียรติต่อทีมคู่แข่งเป็นอย่างมาก จนทำให้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียลเน็ตเวิร์กอยู่เป็นจำนวนมาก

ล่าสุด แม็คนีลล์ ได้ออกมากล่าวขอโทษผ่านอินสตราแกรมส่วนตัว โดยมีข้อความระบุว่า “ผมต้องการพูดถึงการสัมภาษณ์ของผมเมื่อคืนก่อน ผมพูดในถ้อยคำที่ไม่ควรพูด และไม่ได้มีเจตนาจะดูถูกใคร ผมจะนำบทเรียนของความผิดพลาดเหล่านี้ นำไปแก้ไขต่อไป”

ชาร์ลี แม็คนีลล์ เป็นนักเตะดาวรุ่งที่มีฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม โดยพังประตูไปแล้ว 15 ลูกของฤดูกาลนี้ และยังเป็นอนาคตของสโมสรในภายภาคหน้า อย่างไรก็ตามทางแมนฯ ยูไนเต็ด ยังไม่ได้มีการลงโทษใดๆกับนักเตะ และหวังว่าเหตุการณ์ครั้งนี้จะเป็นบทเรียนให้แก่นักเตะเยาวชนรายนี้อย่างแน่นอน