ช็อค! อลิซอน โขกช่วยทีมคว้าชัย พร้อมบันทึกเป็นประวัติศาสตร์ของทีม

อลิซอน เบ็คเกอร์ ผู้รักษาประตูมือหนึ่ง ของสโมสรลิเวอร์พูล กลายเป็นนายประตูคนแรกของสโมสรที่ทำประตูให้กับทีมตั้งแต่ก่อตั้งสโมสรขึ้นมา สร้างความประทับใจให้กับแฟนบอลหงส์แดงทั่วโลกเป็นอย่างมาก

เมื่อคืนที่ผ่านมาในเกมพรีเมียร์ลีก ระหว่าง ลิเวอร์พูล พบกับ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ซึ่งเป็นเกมชี้เป็นชี้ตายของฝั่งทีมมาเยือนอย่าง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เพราะจะต้องชนะอย่างเดียวเพื่อการันตีการไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาลหน้าให้ได้

เริ่มมาจากฝ่ายเจ้าบ้านเป็นทีมที่ขึ้นนำไปก่อนโดยความไม่นิ่งของกองหลัง รีส วิลเลียมส์ ที่เข้าบอลพรวดพลาดจนทำให้ ฮัล ร็อบสัน คานู หลุดเข้าไปยิงด้วยซ้ายนิ่มๆนำขึ้นไปก่อน 1-0 หลังจากนานอีกไม่นานเป็นทางด้าน โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ ที่ยิงตีเสมอเข้าไป 1-1 ขึ้นไปดาวซัลโวเท่ากับแฮรี่ เคน 22 ลูก

เกมทีท่าเหมือนจะเสมอแบ่งไปทีมละแต้มแล้ว แต่ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 4 นาที และเป็นโอกาสสุดท้ายของฝั่งลิเวอร์พูลเลยก็ว่าได้ จากจังหวะลูกเตะมุมที่ไม่มีอะไรจะเสียแล้ว เป็นทางด้าน อลิซอน วิ่งขึ้นมาจากประตูตัวเองเพื่อหวังช่วยทีมในโอกาสครั้งสุดท้าย และแล้วก็ไม่น่าเชื่อว่าปฏิหาริย์จะมีจริง

เป็นทางด้าน เทรนด์ อเล็กซานเดอร์ อโนลด์ ที่เปิดมุมจากฝั่งขวาของประตูบอลย้อยเข้าไปหา อลิซอน สบัดหัวเต็มแรงเสียบตาข่ายเข้าไปอย่างสวยงาม ช่วยให้ลิเวอร์พูลเก็บ 3 แต้มได้สำเร็จพร้อมกับบันทึกเป็นประวัติศาสตร์ของสโมสร