ต่างดาว ขอบาย! ตัดสินใจเลิกร่วมวงแจม “ฮาแลนด์” เป็นที่เรียบร้อย

รายงานข่าวจากประเทศสเปน ได้ระบุว่า ทางบอร์ดบริหารของสโมสรบาร์เซโลน่า ตกลงกันแล้วว่าจะไม่ซื้อ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ดาวยิงตัวเก่งของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เนื่องจากมีค่าตัวที่สูงเกินไป รวมไปถึงปัญหาด้านการเงินของสโมสร

ก่อนหน้านี้ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า เป็นอีกหนึ่งทีมในบรรดาสโมสรยักษ์ใหญ่ในยุโรป ที่ให้ความเจตนาต้องการตัวสตาร์ดาวรุ่งวัย 20 ปีรายนี้ จนล่าสุดดีลนี้เป็นอันต้องยกเลิกทันที เนื่องจาก บาร์เซโลน่า มีหนี้ก้อนโตมูลค่าสูงถึง 1 พันล้านปอนด์

สาเหตุเกิดมาจากปัญหาการแพร่เชื้อระบาดโควิด-19 ทำให้ขาดรายได้ทางธุรกิจอย่างมหาศาล และเป็นไปได้ยากที่ “ทัพต่างดาว” จะควักเงินจำนวน 150 ล้านปอนด์ที่ “เสือเหลือง” ดอร์ทมุนด์ ได้ตั้งค่าฉีกสัญา

อย่างไรก็ตามสิ่งที่สำคัญที่สุดของบาร์เซโลน่า ตอนนี้คือการรั้ง ลิโอเนล เมสซี่ ไว้ให้อยู่ต่อกับทีมต่อไป โดยคาดว่าจะยื่นข้อเสนอฉบับใหม่เร็วๆ นี้ เนื่องจากสัญญาปัจจุบันของแข้งอาร์เจนไตน์ กำลังจะหมดลงหลังจบฤดูกาลนี้

สถานการณ์ในการไล่ล่าตัวดาวยิงทีมชาตินอร์เวย์ โดยทีมที่ยังเป็นข่าวให้ความสนใจกับตัวนักเตะอยู่นั้น ได้แก่ เรอัล มาดริด , เชลซี , แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด