รองโค้ชหงส์ ยกให้ “โคนาเต้” เป็นแข่งระดับโลกในอนาคต

ปีเตอร์ คาเวียตซ์ รองผู้จัดการทีมของสโมสรลิเวอร์พูล ออกมาเชิดชูนักเตะคนใหม่ของหงส์แดง อิบราฮิมา โคนาเต้ กองหลังดาวรุ่งชาวฝรั่งเศส ว่าในอนาคตเขาจะมีดีที่จะกลายเป็นนักเตะแข้งดังระดับโลกได้ในอนาคตข้างหน้า

โคนาเต้ ถูกลิเวอร์พูลซื้อตัวมาจากแอร์เบ ไลป์ซิก ในช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาด้วยการวัดใจฉีกสัญญาของนักเตะในค่าตัวอยู่ที่ 36 ล้านปอนด์ เพื่อเข้ามาทดแทนในตำแหน่งเซ็นเตอร์มืออาชีพ เนื่องจากฤดูกาล 2020-2021 มีปัญหาในแผงเกมรับมาโดยตลอด จนถึงกับให้พวกมิดฟิลด์ย้ายมาเล่นแทนในตำแหน่งกองหลัง

ล่าสุด คาเวียตซ์ ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับปราการหลังวัย 22 ปีรายนี้ว่า “พวกเราคิดว่าเขาจะต้องมีวิวัฒนาการกลายเป็นกองหลังระดับโลกได้อย่างแน่นอน นั่นคือเรื่องที่เราปรารถนาไว้ เขายังเด็กก็จริงแต่ก็ถือว่าประสบการณ์เยอะพอสมควร เขาลงเล่นในลีกแข็งอย่างบุนเดสลีก้า และยังลงเล่นให้ทีมชาติฝรั่งเศส เห็นๆ กันอยู่แล้วว่าเขาคือนักเตะชั้นยอด”

“การมาเล่นในพรีเมียร์ลีก พวกเรารู้ว่านักเตะจะต้องมีคุณสมบัติอะไรบ้าง เช่น เขาต้องตัวใหญ่และมีความเร็ว แถมลูกกลางอากาศยังต้องดี อีกทั้งยังต้องเล่นให้เข้ากับระบบที่เราวางไว้ ทุกอย่างที่กล่าวมานี้มันอยู่ในตัวเขาทั้งหมด นี่คงเป็นจุดเด่นในศักยภาพของเขาที่จะพัฒนาต่อไปได้” คาเวียตซ์ กล่าว