หงส์ว่าไง!? ติเลอมองส์ ปฏิเสธต่อสัญญาฉบับใหม่เลสเตอร์

ยูริ ติเลอมองส์ มิดฟิลด์ชาวเบลเยียมของสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ทีมจากพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ ยังไม่ตอบรับข้อเสนอสัญญาฉบับใหม่จากทางต้นสังกัด ทำให้ทีมที่เคยสนใจเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาอย่าง ลิเวอร์พูล มีโอกาสเปิดโต๊ะเจรจากับนักเตะได้

กองกลางทีมชาติเบลเยียมกลายเป็นจอมทัพตัวหลักของจิ้งจอกสยาม ที่จะขาดเลยไม่ได้แม้แต่เกมเดียวทำให้ทางสโมสร ไม่นิ่งดูดายรีบร่างสัญญาฉบับใหม่ให้เจ้าตัวพิจารณาอย่างถี่ถ้วน ในขณะที่สัญญาของนักเตะจะสิ้นสุดไปจนถึงปี 2023

อย่างไรก็ตามหลังจากที่ทราบข่าวว่า ติเลอมองส์ ปัดสัญญาของเลสเตอร์แล้ว ทำให้มีทีมที่ให้ความสนใจนอกเหนือจาก ลิเวอร์พูล อีกหลายทีมยักษ์ใหญ่ได้แก่ เรอัล มาดริด , แอตเลติโก มาดริด , บาเยิร์น มิวนิค ซึ่งต้องการตัวไปร่วมทีมด้วยเช่นกัน

แข้งเพลย์เมเกอร์วัย 24 ปี ย้ายมาจากสโมสรโมนาโก จากลีกเอิง ประเทศฝรั่งเศส ด้วยค่าตัว 45 ล้านปอนด์เมื่อปี 2019 ซึ่งเป็นสถิติค่าตัวแพงที่สุดในสโมสร โดยมีผลงานการลงเล่นที่ยอดเยี่ยมและสม่ำเสมอ สามารถพาทีมคว้าแชมป์เอเอคัพมาได้ 1 สมัย และคว้าแชมป์คอมมูนิตี้ชิลด์อีก 1สมัย

เมื่อนักข่าวขอสัมภาษณ์ เบรนเเดน รอดเจอร์ส ผู้จัดการทีมเลสเตอร์ ซิตี้ ก่อนเกมยูโรป้าลีก ซึ่งโค้ชวัย 48 ปีก็กล่าวได้พูดถึงลูกทีมไปว่า “จะต้องมีการเจรจาเรื่องสัญญาของ ติเลอมองส์ เร็วๆ นี้อีกครั้ง แต่เรายังสามารถทำงานร่วมกันได้เป็นอย่างดี เพราะมันเป็นเรื่องที่ผมต้องทำในฐานะโค้ช”

“เขาเป็นนักเตะที่สุดยอดในแดนกลาง เป็นนักเตะระดับท็อปของโลกและเป็นนักเตะตัวหลักในทีมของเรา ผมรู้สึกเอ็นจอยกับเขาเอามากๆ หวังว่าจะเกิดเรื่องที่ดีอีกไม่กี่วันนี้” รอดเจอร์ส กล่าว