อันเช่ ป้อง คูมัน หลังถูกแฟนบอลบาร์ซ่ารุมด่าอย่างหนัก

คาร์โล อันเชล็อตติ ผู้จัดการทีมของสโมสรเรอัล มาดริด แห่งลาลีกาลีก ประเทศสเปน ออกมาปกป้องสิทธิเสรีภาพให้กับ โรนัลด์ คูมัน เฮ้ดโค้ชปัจจุบันของบาร์เซโลน่า ที่กำลังพาทีมมีฟอร์มการเล่นที่ย่ำแย่อยู่ในตอนนี้ ก่อนที่จะถูกแฟนบอลดักเพื่อรุมด่าขณะที่กำลังจะขับรถกลับ

การโคจรมาพบกันครั้งแรกในศึกเอลกลาซิโก ระหว่าง เรอัล มาดริด และบาร์เซโลน่า ซึ่งผลการแข่งขันก็ทำให้แฟนบอลต่างดาวต่างพากันผิดหวัง เมื่อโดนทีมผู้มาเยือนบุกมายิงถึงถิ่น 2 ประตู ก่อนที่ เซร์คิโอ อเกวโร่ กองหน้าอาร์เจนไตน์จะยิงตีขึ้นมา 1 ลูกแต่ก็ไม่เพียงพอที่จะเก็บแต้มได้แม้แต่คะแนนเดียว ส่งผลให้หล่นไปอยู่อันดับที่ 9 ของตาราง

หลังเกมมีภาพที่แฟนบอลต่างก็ไปรอที่ลานจอดรถ เพื่อจะเข้าไปวิจารณ์ด้วยถ้อยคำรุนแรงใส่โค้ชชาวเนเธอร์แลนด์ แต่ทว่าแม้จะเป็นทีมคู่แข่งกันแต่ อันเชล็อตติ ก็ทนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อเพื่อนร่วมอาชีพไม่ได้ และออกมาพูดผ่านสื่อเพื่อปกป้องคูมันโดยระบุว่า

“ผมรู้สึกไม่ดีกับเรื่องที่เกิดขึ้นกับ คูมัน มันไม่ควรที่จะมีเรื่องพวกนี้เกิดขึ้นในสังคมบนโลกเรา เพราะไม่มีใครที่จะทนกับถ้อยคำที่รุนแรงหยาบคายแบบนี้ได้ ผมว่ามันไม่ใช่แค่ปัญหาเกี่ยวข้องกับฟุตบอล แต่มันคือปัญหาสังคมชัดๆ ทุกคนควรจะได้ความเคารพซึ่งกันและกัน” อันเช่ กล่าว

สำหรับตั้งแต่เปิดฤดูกาลมาโค้ชชาวอิตาเลี่ยน พาทีมรั้งอันดับที่ 2 ของตารางลีกในตอนนี้ โดยตามหลังอันดับที่ 1 อย่าง เรอัล โซเซียดัด เพียงแค่แต้มเดียวแถมยังแข่งน้อยกว่า 1 นัด ซึ่งในเกมต่อไปต้องเปิดบ้านเจอกับ โอซาซูนา และต้องเอาชนะให้ได้เพื่อขึ้นไปเป็นจ่าฝูงให้สำเร็จ