หงส์ เชื่อมั่น! ลงเอยดีลใหม่ “ซาลาห์” ด้วยดี แม้จะถูกเรียกเพิ่ม 5 แสนปอนด์ต่อวีค

สโมสรลิเวอร์พูล บิ๊กทีมจากพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ ยังคงยืนยันว่า พวกเขาจะสามารถต่อสัญญาฉบับใหม่ของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ สตาร์ชาวอียิปต์ ได้สำเร็จอย่างแน่นอน แม้ว่าจะมีข่าววงในระบุว่า นักเตะได้เรียกค่าเหนื่อยเพิ่มอยู่ราวๆ 500,000 ปอนด์ ต่อสัปดาห์

บังโม ยังเหลือสัญญาฉบับปัจจุบันระยะเวลาอีก 2 ปี ซึ่งด้วยความไม่แน่นอนของอนาคต ในช่วงที่ผ่านมาของแข้งวัย 29 ปี ทำให้ทางต้นสังกัดมีความเป็นกังวลกลัวจะเสียนักเต ะอันเป็นที่รักของทีมและแฟนบอล จึงได้รีบร่างสัญญาฉบับใหม่ให้พิจารณา โดยค่าเหนื่อยปัจจุบันของเจ้าตัวอยู่ที่ 200,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์

ทั้งนี้หลายสำนักข่าวในวงการฟุตบอล ได้ระบุว่า การเจรจาดีลใหม่ครั้งนี้ ค่อนข้างเป็นไปด้วยความยากลำบากไม่ใช่น้อย เนื่องจากอาจจะไม่สามารถตกลงค่าเหนื่อยกับนักเตะได้อย่างที่ควร ทำให้ไม่แน่ว่าหากดีลล่ม ลิเวอร์พูลจำเป็นจะต้องขายนักเตะออกไปในช่วงฤดูกาลหน้าอย่างแน่นอน เพื่อที่จะไม่ได้เสียนักเตะไปแบบฟรีๆ และทีมที่ให้ความสนใจมาโดยตลอดได้แก่ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง และ เรอัล มาดริด

ซาลาห์ เพิ่งจะทุบสถิติเป็นนักเตะคนแรกของพรีเมียร์ลีก ที่สามารถทำประตูในเกมแรกติดต่อกัน 5 ฤดูกาลได้ในลีกสูงสุด อีกทั้งยังยิงประตู 20 ลูกขึ้นไป 4 ฤดูกาลติดต่อกันนับตั้งแต่ย้ายเข้ามาร่วมทีมกับลิเวอร์พูลเมื่อปี 2017 โดยประตูรวมทั้งหมด 127 ลูก ในการลงเล่น 206 แมตซ์ของทุกรายการ