อดีตปีกสิงห์บูล เผย “เชลซี” จะเบียดแชมป์ลีกเหนือ “แมนซิติ้” ได้อย่างแน่นอน

ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์ อดีตปีกความเร็วสูงของสโมสรเชลซี ทีมขากพรีเมียร์ลีก จากเกาะอังกฤษ เชื่อมั่นเห่งศักยภาพของทีมต้นสังกัดเก่าของตัวเอง ว่าจะสามารถเบียดแย่งแชมป์ลีกจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ว่าที่แชมป์เก่าได้ในช่วงท้ายอย่างแน่นอน

อดีตแข้งทีมชาติอังกฤษ ยังคงติดตามสถานการณ์ของทีมรัก ในซีซั่นนี้อย่างใจจดใจจ่อ และได้ออกมาพูดเกี่ยวกับประเด็นนี้ว่า “ถ้าพูดกันแบบตรงไปตรงมา ผมมีความเชื่อมั่นว่าฤดูกาล 2021-2022 เชลซี จะเป็นฝ่ายคว้าแชมป์เหนือ แมนซิติ้ ได้แน่นอน”

“เรื่องจริงที่ทุกคนเห็นตั้งแต่เปิดซีซั่นใหม่นี้ก็คือ เชลซี แทบจะยังไม่ได้แสดงศักยภาพที่แท้จริง ต่อคู่แข่งแบบจริงจังเลยแม้แต่นิดเดียว แต่สามารถเก็บแต้มได้มาเรื่อยๆ และผลิตสกอร์ได้อย่างมากมาย ถ้าลองจินตนาการดูว่า หาก เชลซี อยู่ในช่วงที่มีฟอร์มโหดขึ้นมา แล้วมันจะขนาดไหนกัน”

“ผมไม่ได้พูดพร่ำเพื่อ แต่เมื่อเวลาที่หลังจบเกม ทูเคิล ก็มักจะสัมภาษณ์ว่าลูกทีมของเขายังเล่นได้ไม่ดีมาก แถมยังจะเพิ่มระดับมาตรฐานของทีมให้ดียิ่งขึ้นไปอีก”

“หากโค้ชคาดหวังมาตรฐานที่สูงขนาดนี้ อีกทั้งนักเตะแต่ละคนก็ยังมีฝีเท้าระดับเบอร์ต้นๆ ของโลก ทั้งผู้เล่นตัวจริงและตัวสำรอง ซึ่งผมมองดูแล้วว่าพวกเขาจะต้องน่ากลัวขึ้นในเร็วๆ นี้” ไรท์-ฟิลลิปส์ กล่าว