เซาธ์เกต เผยเหตุ “ซานโช่” เค้นฟอร์มไม่ออกในพรีเมียร์ลีก

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุยซือจอมอินดี้ของทัพสิงโตคำราม ทีมชาติอังกฤษ ออกมาพูดถึงฟอร์การเล่นของ เจดอน ซานโช่ ที่ยังไม่สามารถดึงศักยภาพของตัวเองออกมาได้ในสีเสื้อแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แห่งพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ เนื่องจากวิถีฟุตบอลมีความแตกต่างจากที่บุนเดสลีกา ลีก ประเทศเยอรมัน

ปีกวัย 21 ปี ย้ายมาจากสโมสรโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ด้วยค่าตัว 73 ล้านปอนด์ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่ด้วยความหวังและแรงกดดันจากแฟนบอล ทำให้เจ้าตัวไม่สามารถทำผลงานได้ตามที่ตั้งเป้าเอาไว้ และทำประตูไม่ได้เลยแม้แต่ลูกเดียว ตั้งแต่เปิดฤดูกาลใหม่นี้

อย่างไรก็ตาม โค้ชทรีไลอ้อนส์ที่มักคุ้นกับ ซานโช่ อยู่พอสมควรได้ระบุว่า “ผมไม่ค่อยปะหลาดใจเท่าไหร่นักที่ ซานโช่ ดึงฟอร์มเก่งของตัวเองกับแมนฯ ยูไนเต็ด ออกมาไม่ได้ ก่อนอื่นเราต้องเข้าใจก่อนว่าที่ บุนเดสลีกา ไม่ได้เหมือนกับพรีเมียร์ลีก เลยสักนิด”

“ซึ่งตอนที่เขาอยู่กับดอร์ทมุนด์นั้น ไม่ได้มีความกดดันอะไรมาก ถึงแม้ว่าจะเป็นทีมใหญ่แต่ความคาดหวังไม่ได้มากพอ เพราะ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่มีแฟนบอลอยู่ทั่วโลก ดังนั้นหากรวมเหตุผลอะไรหลายๆ อย่างแล้ว ซานโช่ ยังคงต้องการเวลาพิสูจน์ในพรีเมียร์ลีกอีกต่อไป ซึ่งผู้เล่นหลายคนก็เคยผ่านจุดนี้มาเหมือนกันหมด”

“ฉะนั้นเมื่อย้ายมาจากบุนเดสลีกา ลีก ทีคุณอยู่มานานหลายปี จะให้ทำประตูหรือแอสซิสต์ในจำนวนที่มากมายได้ทันที เห็นว่าจะเป็นเรื่องที่ยาก ถึงแม้ว่าจะเป็นผู้เล่นที่เก่งกว่านี้ก็ตาม” เซาธ์เกต กล่าว