หงส์ไม่ประมาท แม้ แมนซิตี้ จะเพิ่งแพ้ เปแอสเช่ ในศึก UCL

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือแพสชั่นสูงของสโมสรลิเวอร์พูล จากพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ ออกมาย้ำลูกทีมให้ไม่ควรประมาทนักเตะของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เพิ่งพ่ายแพ้ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง 0-2 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา

เดอะเร้ด แมชชีน กำลังจะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนเรือใบสีฟ้า โดยมียอดกุนซืออย่าง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เป็นนายใหญ่ประจำทีมอยู่นั้น ซึ่งการโคจรมาเจอกันครั้งนี้อาจจะแตกต่างจากฤดูกาลที่แล้ว คือการเข้ามาชมการแข่งขันของแฟนบอลเจ้าบ้านที่เต็มสนาม 

ก่อนหน้านี้โค้ชชาวสเปนเพิ่งจะให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า เขาจำกำราบลิเวอร์พูลเหมือนซีซั่นที่แล้วให้ผู้ชมในสนามทั้งหมดให้ดู ซึ่งตอนนั้น แมนซิตี้เอาชนะไปได้ 4-1 ที่สนามแอนฟิลด์

อย่างไรก็ตาม คล็อปป์ ก็ยังได้กำชับนักเตะของเขาอย่างหนัก โดยระบุไปว่า “พวกเรารู้ว่า แมนฯ ซิตี้ มีสภาพทีมที่แข็งแกร่งแม้ว่าเพิ่งจะเป็นฝ่ายแพ้ ปารีส มาก็ตาม แต่ถ้าหากเราอยากจะเอาชนะให้ได้ ก็ต้องสร้างความน่ากลัวในเกมรุกให้มีมิติมากขึ้นกว่าเดิม ไม่ว่าจะตำแหน่งใดก็ต้องโชว์ศักยภาพออกมาให้ได้”

“เกมนี้เป็นเกมที่บอกถึงทิศทางการเดินหน้าของฤดูกาล 2020/21 ฉะนั้นแน่นอนว่าผมเฝ้ารอเกมสำคัญแบบนี้อย่างใจจดใจจ่อ โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่จะได้เล่นต่อหน้าแฟนบอลเดอะค็อป ที่สนามแอนฟิลด์” คล็อปป์ กล่าว